วันจันทร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2553

การโอนย้ายข้าราชการทหารโอนไปอยู่(ส่วนท้องถิ่น)

210920101529เพื่อนที่รักทุกท่านจะขอแนะนำการโอนย้ายจากทหารไปอยู่ท้องถิ่น  เนื่องจากบางครั้งเพื่อนบางคนยังไม่ทราบถึงแนวทางการโอนย้าย ไม่เข้าใจระบบเพราะบางคนงานเยอะฝึกบ่อย กินเหล้าก็บางครั้ง ทำให้บางครั้งเราไม่รูว่าชีวิตทหารสามารถโอนย้ายไปอยู่ถ้องถิ้นได้ สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนทางเดินชีวิต ต้องการทำงานใกล้บ้าน ผมคนหนึ่งและที่แต่ก่อนก็ทำงานที่ ทภ.4 แต่ปัจจุบันย้ายมาอยูที่ สกลนครแล้ว แต่ผมกำลังคิดว่าจะโอนไปอยู่ อบต. แต่เผอิญได้ จ่าก่อน เลยต้องพักไว้ก่อนค่อยคิดใหม่ ตอนที่อยากจะย้ายกลับบ้านกินไม่ได้นอนไม่หรับมา 3 ปี เหอะ จึงอยากแนะนำแนวทางอีกทางหนึ่งสำหรับเพื่อนๆ ทุกคน ผมจะขอแนะนำสูตรโอนย้ายของกระผมที่ได้สะสมมาพันปีเริ่มเลย
1. ถามตัวเองก่อนว่าเอาจริงไม ถ้าจริง ก็ต่อข้อ2
2. หน่วยที่เราอยู่ปล่อยไม เราก็หาเหตุผลดีๆ กล้าเข้าพูดกับนายเลย นายคงเห็นใจ ถ้าไม่ได้จริงก็ต้องหาเส้นมาทำก๋วยเตี๋ยว ถ้าพูดตามหลักแล้วการโอนย้ายไปอยู่ส่วนท้องถิ่นตำแหน่งของเราก็สูงขึ้นเป็นความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน  เมื่อนายปล่อยก็เริ่มขั้นตอนต่อไป
3. ตรวจสอบคุณสมบัติของเรา เกี่ยวกับวุฒิ
      - ถ้ามีแต่วุฒิ ม.6 ไม่เป็นไรเดียวแนะนำ แบบ 1 ปี คือเรียนเพิ่มลองสอบถาม ฝ่ายกำลังพลของหน่วย เกี่ยว210920101526กับการศึกษาจะมีการเปิดเรียนเทียบโอนใช้เวลา ประมาณ 1 ปี จบสงสัยค่อยถามมา สำหรับบางท่านที่มีวุฒิ ปวช.,ปวส.  ก็คงไม่มีปัญหาอะไรมาก
      - มีแต่วุฒิ ม.6 รีบโอนย้ายไม่มีเวลาเรียน ก็เอาอย่างนี้ สำหรับ นนส.645 ที่เรียน 1 ปี ติดต่อ  รรนส.ทบ. ขอวุฒิที่เราเคยศึกษาที่ รรนส.ทบ. เขาจะมีวุฒิ ให้มาประกอบทำเรื่องโอนย้าย วุฒินี้ทาง  รร จะให้สำหรับคนที่ต้องการเขาจะไม่ส่งมาให้เราต้องติดต่อเอง
       - มีแต่วุฒิ ม.6 เราต้องอบรมจากสถานที่ กพ.รับรอง ก็คือสถานที่อบรมคอมพิวเตอร์ของเอกชนที่เขาออกหนังสือรับรองให้ว่าท่านจบการฝึกอบรมด้านคอมฯ มาแล้ว เน้นสถานที่นั้น  กพ. รับรอง
      * หลักฐานเอาแค่นีส่งสัยค่อยถามไปข้อต่อไป
4. นำหลักฐานวุฒิการศึกษาของเรา ไปติดต่อหน่วยงานส่วนถ้องถิ่นที่เราต้องการโอนย้ายไปอยู่ เพื่อให้เขาตรวจสอบคุณสมบัติหาตำแหน่งให้  การไปติดต่อทุกที่เราควรหาเส้นสายหาคนรู้จัก กับนายกท้องถิ่น หรือ ผู้ที่จะคุยให้ได้ ไม่ใช้เดินเข้าไปถามดื้อๆ เขาก็จะตอบว่าไม่มี  เมื่อคุยกันตกลงกันแล้ว ทางท้องถิ่นก็จะตรวจสอบหลักฐานเทียบคุณสมบัติ เมื่อได้แล้วเขาก็จะออกหนังสือให้ เพื่อนำไปประกอบการทำเรื่องโอนย้ายจากหน่วยเรา
5. เมื่อมาถึงข้อนี้แล้วหลักฐานพร้อมแล้ว ก็นำหลักฐานไปติดต่อที่ ฝกพ. ของหน่วยเรา เจ้าหน้าที่เขาก็จะดำเนินการให้ เราก็รอรันรา ช้าประมาณ 1 ปี  เร็วสุด 4 เดือน เออการทำเรื่องโอนย้ายเขาจะทำช่วงเดือน ต.ค. เด้อ ถ้าหากสงสัยประการใดก็ถามมาได้เลย ผมก็จะตอบให้ถ้าไม่รู้ก็จะหามาให้
*หวังว่าทุกคนคงสมใจได้กลับมาทำงานใกล้บ้านใกล้ครอบครัว ถ้าส่งสัยยังงัยก็ติดต่อมาได้ ขอให้โชคดีทุกคน

nco 645ขอให้โชคดีทุกคน

157 ความคิดเห็น:

  1. หวัดดีครับพี่ ผมขอคำปรึกษาหน่อยครับ
    ผมบรรจุเข้ารับราชการทหาร วันที่ 31 มี.ค.54 วุฒิ ปวช. ตำแหน่ง เสมียนการเงิน กง.ทบ. (ชกท.730) ตอนนี้ครองยศ สิบโท อยู่ ครับ
    บ้านอยู่อยู่ อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ อยากย้ายไป อบต. ผมขอคำแนะนำหน่อยครับ
    BabyGoal90@gmail.com
    Joey_Findept@hotmail.com
    080-7800-828
    ขอขอบพระคุณอ้ายหลายเด้อครับ

    ตอบลบ
  2. โทษทีน้องปีกว่าแล้วพึ่งเข้ามา ถ้ายังขอคำปรึกษาถามมา พอตอบได้ ]]]]
    0892742207 เจ๋ง จทบ.ส.น. มีรัยโทรปรึกษาได้

    ตอบลบ
  3. ขอให้ ผู้ที่สนใจ และผู้มีความรู้ แนะนำ ได้นะครับ

    ตอบลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. หวัดดีครับพี่ ผมขอคำปรึกษาหน่อยครับ
    ผมบรรจุเข้ารับราชการทหาร ปี 51 วุฒิ ปวช. ตำแหน่ง พลขับ ปัจจุบัน ตำแหน่ง พนักงานวิทยุ ชป.รพฯ ตอนนี้ครองยศ สิบโท อยู่ ครับ วุฒิการศึกษาสูกสุด ปวส.สาขาวิชาช่างยนต์ อยากโอนย้ายไป อบต.หรือเทศบาล สามารถไปลงตำแน่งไหนได้มั่งครับ ผมขอคำแนะนำหน่อยครับ

    ตอบลบ
  6. ไปในตำแหน่ง เจ้าพนักงานป้องกันฯ ได้ครับน้อง เป็นสายงานเริ่มต้นที่ระดับ 2
    เพราะตอนนี้พี่ก็รอเตรียมย้ายไปเทศบาลแล้ว ทบ.อนุมัติเรียบร้อย รอแค่มติ กท.จ. เท่านั้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แล้ว พสร.กับวันทวีคูณ เรายังอยู่ไหมครับ และขั้นเงินเดือนปัจจุบัน 9.5 โอนไปแล้วจะเท่าเดิไหม

      ลบ
    2. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
    3. พี่ครับ. ติดต่อผมกลับด้วยครับ 0845571083

      ลบ
  7. ผมงง ข้อความที่โพสไว้หาย

    ตอบลบ
  8. ถามบ้างครับพี่ ผมเป็น ทอ.ย้ายไป อบต. คือ ตอนนี้ อบต.มีคำสั่งรับโอนผมตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.55 แต่ทาง ทอ.ยังไม่อนุมัติให้ผมไปในทันที แต่ทางโน้นโทรมาตามแล้วมาบอกว่าผมขาดราชการตั้งแต่วันที่เค้า ออกหนังสือ ถ้ากลับไปให้ผมเขียนใบลาแล้วก็บอกเหตุผลว่าทำไมถึงยังไม่ยอมไปที่ อบต.สักที เท่าที่ผมเข้าใจ กำลังพลใหญ่ของ ทอ.บอกว่าผม จะเป็นคนของที่โน่นเต็มตัวก็ต่อเมื่อ มีหนังสือส่งตัวไปให้ อบต.เรียบร้อยแล้วเท่านั้น ผมก็เลยไม่แน่ใจว่า ช่วงที่ผมยังไม่ไป อบต.ผมจะต้องขาดราชการแล้วต้องไปเขียนใบลาย้อนหลังอย่างที่ทาง อบต.บอกให้ผมทำป่าวครับพี่
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โทษทีนะครับที่ตอบช้า พอดีเพิ่งมาเช็คอีเมลอ่ะครับ

      อย่างกรณีของน้อง ทอ.เนี้ยะ จริงๆแล้วขั้นตอนนี้จะต้องให้ ทอ.อนุมัติก่อนนะครับ ถึงจะให้ อบต.ออกคำสั่งได้ เพราะมิฉะนั้นเราก็จะไม่สามารถไปทำงานที่ อบต.ได้ครับ

      ก็คือเมื่อ ทอ.อนุมัติแล้ว ทาง อบต.ถึงจะต้องนำเรื่องของเราเข้า ก.อบต.จังหวัด เมื่อ ก.(คณะกรรมการ) มีมติเห็นชอบ(ซึ่งจะเข้าประชุมที่จังหวัด) อบต.ถึงจะออกคำสั่งรับได้

      แต่ในกรณีนี้ผมว่าของน้องน่าจะเป็นการลัดขั้นตอนนะครับ ซึ่งมันจะไม่ถูกต้อง กรณีแบบนี้มีมาเยอะแล้วครับ

      วิธีแก้ก็คือ น้องต้องเร่งให้เรื่องให้ ทอ.อนุมัติ โดยเร็วที่สุด เพราะว่า อบต.ออกคำสั่งรับน้องแล้ว เพราะมิฉะนั้นก็จะถือว่าน้องขาดราชการ เพราะเมื่อ อบต.ออกคำสั่งรับ เข้าก็จะต้องตั้งฎีกาจ่ายเงินเดือนให้เลย
      แต่ถ้าน้องรู้ว่าไม่นานก็จะอนุมัติ ก็ไปคุยกับทาง อบต.แล้วก็เขียนใบลาย้อนหลังได้ครับ

      ยังไงแล้วถ้าไม่เข้าใจก็โทรมาปรึกษาได้นะครับ ยินดีให้คำแนะนำ

      ลบ
  9. ปัจจุบันนี้มีกฎบังคับอะไรใหม่มั้ยครับ

    ตอบลบ
  10. ขอเรียนสอบถามในทางกลับกันบ้างครับ หากปัจจุบันเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น แต่มีความประสงค์โอน(ย้าย)ไปรับราชการทหาร หรือ ตำรวจ สามารถทำได้หรือไม่ครับ ถ้าหากทำได้ มีวิธีหรือแนวปฏิบัติอย่างไร ขอบคุณสำหรับคำตอบมาก ๆ ครับ

    ตอบลบ
  11. ผม อยากจะขอเบอร์โทรเพื่อนหน่อยครับ เพราะกลับบ้านมาที่อุบล อยากปรึกษาเรื่องโอนมาอยู่ อบต. เหมือนกัน ผม ส.อ.ณัฐชัย ไท้ทอง สิงโต ๖๔๕ 0895994477 balley_nco645@hotmail.com

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ย้ายหรือยังเพื่อน ติดต่อได้ 098 5900249

      ลบ
  12. ขอสอบถามหน่อยครับ .. ต้องรับราชการทหาร ครบ 3 ปี ก่อนรึปล่าวครับถึงจะย้ายได้

    ตอบลบ
  13. พี่ครับ ผม ทบ.10/49 นะครับ อยู่ระหว่างทำเรื่องโอนย้าย ตอนนี้ทำเรื่องไป อบต. แล้ว และ อบต. ตอบกลับมาว่ายืนยันจะรับ กำลังเข้า ก. จังหวัด แล้วทีนี้ผมต้องทำยังไงต่อครับ ขอเบอร์พี่ไว้ขอคำปรึกษาได้มั้ยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  14. ขออนุญาตสอบถามครับ คือ ผมต้องการจะย้ายเหมือนกันครับ ผม เป็นนายทหารประทวน และมีคุณวุฒิปริญญาตรี (วิทยาการคอมฯ ยศ.ทบ. รับรองแล้ว) ผมจะสามารถย้ายไปตำแหน่งไหนได้บ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เจ้าพนักงานธุการและเจ้าพนักงานพัฒนาชุมชน 2 ตำแหน่งนี้ครับ

      ลบ
  15. อีก4ปีถ้าผมจบ ป.ตรีบริหารธุรกิจ(คอม)จะย้ายไปลงในตำแหน่งไหนของเทศบาลได้มั่งครับ

    ตอบลบ
  16. ขออนุญาติสอบถามครับผม ทอ. ครับ ผมสอบบรรจุจากทหารเกณท์โดย ใช้ วุฒิ ปวช เกษตร ตำแหน่ง จนท.ควบคุมการพักอาศัย มว.ร้อย ทสห.เหล่า สห. ตอนนี้ครองยศ จ.อ.วุฒิการศึกษาสูงสุด ป.ตรี สาขา ส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ อยากโอนย้ายไป อบต. อบท (ผมสามารถใช้วุฒิ ป.ตรี โอนย้ายได้เลยไหมครับหรือต้องใช้ วุฒิ ปวช ที่สอบเข้า ทอ.โอนเข้า อบต. อบท แล้วสามารถลงตำแหน่งไหนได้มั่งครับ ผมขอคำแนะนำหน่อยครับพี่ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  17. ขออนุญาตสอบถามครับ ตอนนี้รับราชการทหาร พลอาสาสมัคร เงินเดือน 7900 บาท จบ ป.ตรี วทบ. คอมพิวเตอร์ สามารถโอนไป อบต. หรือ อบจ ได้ไหมครับ ถามหลายคนบอกไม่ได้ แต่เห็นเคสหนึ่งเขาทำได้ ( ดูจากเน็ต ) อยากทราบว่า มีโอกาสได้ไหมครับ ตอนนี้ ชรก ฝกพ. ของหน่วยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ครับ ลองดูอันนี้ครับ
      http://www.phraelocal.go.th/mydoc/pdf/2554/002/03-54/V%2067.pdf

      ลบ
  18. สำหรับพลอาสาจะโอนย้ายไม่ได้นะครับ ถึงแม้ว่าสวัสดิการอะไรทุกอย่างของเราจะเหมือนกับข้าราชการก็จริง แต่ทางท้องถิ่นจังหวัดเขาจะไม่เทียบให้ เพราะว่ามันเทียบระดับไม่ได้ครับ
    ยกตัวอย่างเช่น อบต./เทศบาล/อบจ. จะมีสายงานเริ่มต้นจากระดับ 1 (วุฒิ ปวช.) ซึ่งก็เทียบกับ ส.ต.-ส.อ. ของเรานี้แหละครับ
    แต่ถ้าต้องการโอนย้ายก็ต้องติดยศ ส.ต. ก่อนนะครับ
    สำหรับวุฒิการศึกษาของน้อง สามารถโอนย้ายไปในตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการ 2-4/5 ได้ครับ

    ตอบลบ
  19. หวัดดีครับ ผมขอเรียนถามหน่อยครับพี่ ตอนนี้ผมยศ ส.ท. คอช่าง ขั้นเงินเดือนป.1/13 วุฒิ ปวช.ยานยนตร์ ครับ
    1.สามารถปรับย้ายไปตำแหน่งไหน ระดับไหน-เท่าไรครับ
    2.เทียบขั้นเงินเดือนแล้ว ผมจะได้รับเท่าไรครับ (((ขอบคุณครับ)))

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1 เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธาณภัยครับ
      2 เงินเดือนเมื่อเทียบโอนมาแล้วก็จะได้เท่าเดิมหรือไม่ก็จะน้อยกว่าเดิมไม่กี่บาทหรอกครับ

      ลบ
  20. ตอนนี้ผมเป็นทหารอากาศครับ ยศ พ.อ.ต. แต่ผมกำลังจะเรียนต่อ ป.ตรี เพื่อที่จะย้ายไปอยู่ อบต.แต่ทีนี้ผมจะต้องเรียน คณะอะไรดีครับ อีก 1 เดือน มสธ ก็เปิดภาคปลายแล้วครับ ช่วยให้คำปรึกษาหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  21. ขอถามอีกหน่อยแล้วต้องอายุเท่าไหร่ครับ ถึงจะโอนได้ ผมกลัวว่ากว่าจะจบอายุจะเกินนะครับ

    ตอบลบ
  22. สวัสดีคับ ตอนนี้ผมเป็นทหารเรือต้องการโอนย้ายไปเป็นทหารบก ต้องทำยังงัยคับ ถึงจะโอนได้

    ตอบลบ
  23. สวัสดีครับพี่ พอดีผมสนใจจะย้ายไป อบต. ผมบรรจุ เป็น ส.ต. 19 ก.ย.55 จทบ. ขั้นเงินเดือน 9 ผมจบ ป.ตรี สาขา การจัดการทั่วไป ผมพอจะไปอยู่สายไหนได้บ้าง?? ผมจะได้ระดับเงินเดือนยังไง?? ต้องให้หน่วยรับรองวุฒิ ก่อนจะย้าย หรือป่าวครับ

    ตอบลบ
  24. สวัสดีครับผม (ART NCO 33/52) ผมรับราชการมา 3 ปี 4 เดือน จบ ปวส.คอมพิวเตอร์ธุรกิจ สามารถโอนย้ายไปตำแหน่งใหนได้บ้างครับพี่ รวบกวนสอบถามด้้วยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  25. ขออนุญาตสอบถามคับ
    1.ตอนนี้ผมเป็นทหารบกยศสิบโท คุณวุฒิปริญาวิทยาศาสตร์ (สถิติ) ยศ.รับรองแล้ว อยากทราบว่าโอนไปหน่วยงานไหนได้บ้างคับ
    2.ถ้าโอนได้ตำแหน่งอะไรคับ
    3. เงินเดือนต้องเริ่มใหม่หรือเท่ากับปัจจุบันของทหารคับ ตอนนี้ ขั้น1.3.5 เงินเดือนอันน้อยนิดคับ
    ขอบคุนมากคับ

    ตอบลบ
  26. ผมรับราชการมา 2 ปี 8 เดือน ยศ จ.ท.
    มาจากบุคคลพลเรือน ใช้วุฒิ ม.6
    วุฒิที่มี อนุปริญญาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์)
    ป.ตรี บริหารธุรกิจ การจัดการทั่วไป
    สามารถโอนย้ายไป อปท.ได้ไหม

    ตอบลบ
  27. ขออนุญาตสอบถามครับ ผมรับราชการทหารในสายงานสัสดี มาปีกว่าๆ บรรจุ ปี 55 ยศ สิบตรี
    จบปริญญาตรีรัฐศาสตร์ ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์ ผมอยากทราบว่า สามารถที่จะ โอนย้ายไป อบต. ได้หรือยัง และโอนได้หรือป่าว แล้วถ้าโอนย้ายสามารถโอนย้ายไปตำแหน่งไหนได้บ้างครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  28. เรียนถามเจ้าของกระทู้และผู้รู้ครับ
    ผมจบปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต สอบได้ทหาร ยศ ร.ต. เงินเดือน ค่าครองชีพเพิ่ม 15000บาท
    ตอนนี้ทำงานได้ 1ปี แต่สัญญา 4ปี หากผิดสัญญาต้องชดใช้ เงินจำนวนหนึ่ง
    1.หากผมต้องการย้ายไปเทศบาลนคร หรือ เทศบาลตำบลได้หรือไม่ครับ
    2.หากไปแล้วคำนำหน้าจะใช้ยศ ร.ต. หรือเปลี่ยนเป็นนายครับ
    3.วุฒิการศึกษานี้ ไปแล้วจะได้ตำแหน่งประมาณไหนครับ
    ขอบคุณสำหรับคำตอบไว้ ณ ที่นี้ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1 ได้ครับ แต่ต้องชดใช้เงินให้ ทบ. นะครับ
      2 จะใช้อะไรก็ได้ครับ ร.ต. ติดตัวไปจนวันตาย เพราะเป็นยศพระราชทานครับ
      3 ตำแหน่ง นักพัฒนาชุมชน เจ้าหน้าบริหารงานทั่วไป เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ฯ บุคลากร ครับ

      ลบ
    2. ขอบคุณมากครับ

      ลบ
  29. ถามหน่อยคะ รับราชการ ตำแหน่ง ร.ต.หญิง ไม่ทราบว่าจะสามารถย้ายไปตำแหน่งอะไรของท้องถิ่นได้บ้างคะ ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลืมบอกไป วุฒิ ปริญญาตรี บริหารธุรกิจ เอก บัญชีคะ

      ลบ
  30. ไป อย่าได้ยึดติดลาภยศ คิดแล้วรีบทำ อย่ารอรี ฝากจากคนที่กไลังจะไป

    ตอบลบ
  31. ผมจบ นนส.ทบ. เหล่าทหารช่าง 1 ปี
    มีวุฒิ ม.6 และวุฒิโรงเรียนทหารช่าง สามารถโอนไปเทศบาล ตำแหน่งช่างโยธา ระดับ 1 หรือตำแหน่งอื่นๆๆ ได้ไหมคร๊าบ ตำแหน่งอื่นๆ ตำแหน่งไหนบ้างครับ

    ขอความกรุณาตอบด่วนคร๊าบ สงสัยเรื่องวุฒิการศึกษา

    ตอบลบ
  32. สวัดดีครับ ผม นนส.ทบ 11/50 รับราชการมา 5 ปีแล้ว คือผมจะโอนย้ายมาเทศบาลแล้วทางเทศบาลก็ตอบรับแล้วด้วย...ต่อไปจะเป็นบทสนทนา
    เข้าไปหา ผบ.
    ผม..ขออณุญาติครับขออณุญาติโอนย้ายครับ
    ผบ...ไปไหนหล่ะ
    ผม...ไปเทศบาลครับ
    ผบ...ไม่ได้ ไปเทศบาลไม่ได้ แต่ไปหน่วยทหารได้ มันเป็นสมองไหล คือ กลาโหมผลิตคนขึ้นมาแล้วมหาดไทย จะมาเอาคนไปใช้งานเฉยๆๆไม่ได้มันเป็นสมองไหล แต่ถ้าไปหน่วยทหารด้วยกันได้อยู่ อีกอย่าง ตอนนี้ ทบ.ไม่ปล่อยคนแล้ว
    ผม...ครับ..แล้วเดินออกมาด้วยอาการเซ็ง...

    คำถาม...ทบ.ไม่ปล่อยคนแล้วจริงไหมแล้วต่อไปผมจะต้องทำอย่างไร ขอคำปรึกษาครับ อยากกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวจริงๆๆไม่มีคนดูแล

    ตอบลบ
  33. ขออนุญาติพี่ๆครับ ผมขอทราบเรื่องเทียบโอน จากทหารไปเป็น อบต หน่อยครับ
    ตอนนี้ผม ยศสิบตรีพึ่งบรรจุลงหน่วยได้ หกเดือนแต่กำลังคิดที่จะย้ายไป อบต
    ผมให้เวลากับตัวเองไว้ ห้าปีจะเรียนให้จบ ป.ตรีสาขารัฐศาสตร์ แล้วโอนไป อบต
    1 ถ้าถึงตอนนั้นแล้วผมจะต้องเตรียมอะไรบางครับ เทียบแล้วจะได้ระดับไหน ทำงานแบบไหนครับ
    2 ตอนนี้ผมมี วุฒิ ปวช รับราชการได้หกเดือน ยศสิบตรี เท่าที่รู้มาต้องรับราชการให้ได้สามปีถึงออกได้ แต่ถ้าผมจะเทียบเลยได้ไมครับหรือต้องรอให้ครบสัญญา
    3 ต่อจากข้อสอง ถ้าเทียบด้วยวุฒิ ปวชแล้วตำแหน่งนี้จะสุงขึ้นได้อีกไมครับถ้าผมจบ ป.ตรีสาขารัฐศาสตร์ แล้ว
    รบกวนพี่ช่วยบอกเพื่อเป็นแนวทางให้น้องด้วยนะครับ

    ตอบลบ
  34. ขออนุญาติพี่ smart NCO.9/48
    ผม NCO.14/53 เหล่าแพทย์ครับ พอดีผมอยากขอสอบถามข้อมูลการโอนย้ายไปหน่วยงานท้องถินจากพี่หน่อยครับ รบกวนขอข้อมูลเบอร์โทรติดต่อสอบถามพี่หน่อยได้ใหมครับ
    เมลล์ nigaekapot@gmail.com ขอบคุณพี่ครับผม

    ตอบลบ
  35. ผม สิบตรี จักรพงษ์ วงษ์ชารี ตำแหน่ง เสมียน ผมอยากรู้วิธีการปรับโอนย้ายไปเป็นเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารนะภัย มีขั้นตอนอย่างไรบ้างครับ

    ตอบลบ
  36. จบ.วิศวะชลประทาน-โยธา มีใบ กว. เป็นพนักงานเอกชนมา 4 ปี ก่อนมาสอบติดทหาร ใช้วุฒิ ม.6 ยศ. สิบตรี สิ้นปีจะ สิบโทแล้ว ไม่ทางว่าโอนไปท้องถิ่นได้มั้ย......ต้องสอบ ภาค.ก ข. ค. ให้ได้ก่อนถึงโอนได้ หรือว่าหน่อยงานที่จะรับโอนรับจากคุณสมบัติวุฒิการศึกษาค่ะ

    ตอบลบ
  37. ขออนุญาติถามครับ ผมบรรจุจากทหารกองหนุนหลักเกณฑ์ใช้วุฒิ ม.3 แต่ตอบสอบบรรจุผมใช้วุฒิ ปวส.ไฟฟ้า ในคำสั่งบรรจุก็มีวุฒิ ปวส.ในการบรรจุครั้งแรก ผมสามารถย้ายไป อบต.ในตำแหน่ง เจ้าพนักงาน ได้ไหมครับ หรือได้เฉพาะ เจ้าหน้าที่ รบกวนพี่ๆหน่อยครับช่วยตอบ

    ตอบลบ
  38. โอนจาก ทร.มาได้ 5 ปี เศษครับปัจจุบันเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น ตำแหน่ง จพง.ป้องกันฯ 5 แต่มีความประสงค์โอน(ย้าย)ไปรับราชการทหาร หรือ ตำรวจ สามารถทำได้หรือไม่ครับ มีวิธีหรือแนวปฏิบัติอย่างไร ขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆ ครับ

    ตอบลบ
  39. ถ้าปัจจุบัน เป็น ส.ต. ถ้าอยากจะโอนไปเป็นครู จะต้องดำเนินการอย่างไรคับ รวมถึงหากเราโอนไปเค้าจะให้เราอยู่ตำแหน่งใด เงินเดือนจะแตกต่างกันอย่างไร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขั้นตอนแรก มีใบประกอบวิชาชีพครูหรือป่าว ถ้ามี ดำเนินการได้เลย

      ลบ
  40. อยากโอนกลับไปที่บ้านมากๆครับ เข้าประเด็นเลยและกัน ถามผู้ทราบครับช่วยตอบหน่อยนะครับ
    1.อบต.ขอ กพ.7 คืออะไร ใช่สมุดประวัติรับราชการเราหรือเปล่าครับ
    2.ผมบรรจุรับราชการครั้งแรกเมื่อ มี.ค.50 จนถึงทุกวัน อายุราชการ 7 ปี 1 เดือน ยศ จ.ส.ท. มีวุฒิ ปวช.บัญชี , ปวส.การจัดการ, ป.ตรี การจัดการ ถ้าโอนไปจะเทียบได้ในระดับใดครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1 ถูกต้องครับ กพ.7 คือสมุดประวัติ
      2 จนท.การเงินและบัญชี เจ้าหน้าที่พัสดุ เจ้าพนักงานพัสดุ เจ้าพนักงานจัดเก็บรายได้ เจ้าพนักงานพัฒนาชุมชน เจ้าพนักงานธุรการ

      ลบ
  41. สวัสดีครับ ผมจบปริญญาตรี สอบได้ทหาร ยศ ร.ต อยากโอนไปนอกกระทรวงกลาโหม ทางที่ๆจะรับก็ตกลงแล้ว แต่ไม่รู้จะดำเนินการทางทหารที่ไหน อย่างไรบ้าง รบกวน ขอคำแนะนำหน่อยครับ

    ตอบลบ
  42. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  43. 1.สอบถาม อบต./ ที่จะรับโอน มีตำแหน่งว่างใหม
    2.ทำเรื่อง ขออนุมัติทำเรื่องโอน ที่หน่วยต้นสังกัด
    3.เมื่อ ผบช.อนุมัติ ก็ 80%แล้ว ทำเรื่องสอบถามไป อบต.
    4.อบต.ทำเรื่องขอรับโอน ส่ง กพ.ทบ.
    5.กพ.ทบ.ปะหน้าพร้อมรายละเอียดขั้นตอน หลักฐานต่างๆส่งผ่าน นขต.มาที่หน่วย
    6.หน่วยหาหลักฐาน ครบส่งผ่าน นขต.ถึง กพ.ทบ.
    7.กพ.ทบ.อนุมัติให้โอนโดย ผบ.ทบ.
    8.กพ.ทบ.ส่งเรื่อง มาที่ อบต.
    9.อบต.นำเรื่อง เข้าหารือ ก.จังหวัด รับแต่งตั้ง เป็นข้าราชการที่ อบต.
    10.อบต.ส่งหลักฐานการรับโอน ให้ กพ.ทบ.
    11.กพ.ทบ.รับเรื่อง ส่งผ่านลงมา ตาม นขต.
    12.ไปรายงานตัว ที่ อบต.
    (เร็วสุด4เดือน ปกติ 6 เดือน รีบๆๆนะครับ โชคดีทุกท่าน)

    ตอบลบ
  44. โอนแล้ว จพง.ธุรการ4 สบายครับ
    ( ส่วงวะ)

    ตอบลบ
  45. ผม ยศ สิบโท กำเนิดจากกองหนุนครับ ตำแหน่งเสมียนกอง้อย
    บรรจุเข้ารับราชการ ป.ตรี สาขาวิชา ไฟฟ้อุตสาหกรรม(วิทยาศาสตร์บัญฑิต) จะย้ายเข้าเทศบาลได้ไหมครับ และเทียบเข้ากับ ซีไหนครับ (ที่คุยกับ เทศบาล จะเป็นนายช่างไฟฟ้าครับ)สามารถทำได้ไหมครับ พอดีจะไปดูเเล เเม่ที่ไม่ค่อยสบายครับ รับราชการจะครบ 3ปีเเล้วครับ ขอแนวทางด้วยครับ

    ตอบลบ
  46. ผม สิบเอก กำเนิด นนส ป ตรี รัฐประศาสนศาสตร์ สามารถโอนย้ายเข้ารับตำแหน่งอะไรใน อบต หรือ เทศบาล ได้บ้างคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  47. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  48. เสียตังป่าว ของผมเขาเรียกตัง ต้องทำไง. ยอมหรือมีวิธีอื่น (วิถีข้าราชการไทยย้ายทีเสียตังที)

    ตอบลบ
  49. รบกวนสอบถามผู้รู้(ผู้ตื่นผู้เบิกบาน) ปัจจุบัน รับราชการ ทหาร ทหารอากาศ สอบบรรจุ ปี 54 วุฒิ ม.ปลาย ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่ส่งกำลังบำรุง (แต่ มีวุฒิ ปวส.ช่างอิเล็กทรอนิกส์ ,ป.ตรี วทบ.เทคโนโลยีอุตสาหกรรม (อิเลิกทรอนิกส์)) ต้องการย้ายไป หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ (อยู่ที่บ้าน จว.สกลนคร)ไม่ทราบว่าย้ายได้หรือเปล่า ถ้าได้ไปบรรจุตำแหน่งอะไรครับ การรับเงินเดือนรับจากทางหน่วยไหน รบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ ขอบคุณ (อยากกลับไปอยู่กับครอบครัว ครับ)T_T

    ตอบลบ
  50. สอบถามเรือ่งการโอนกลับทหาร ตอนนี้ผมโอนมาท้องถุิ่นตำแหหน่งจนท ป้องกันฯ อยากโอนกลับทหาร

    ตอบลบ
  51. สอบถามเรือ่งการโอนกลับทหาร ตอนนี้ผมโอนมาท้องถุิ่นตำแหหน่งจนท ป้องกันฯ อยากโอนกลับทหาร

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขออนุญาตค่ะ พี่ได้โอนย้ายกลับ ทบ.หรือยังคะ

      ลบ
  52. วุฒิ ม.6 ต่อ นรจ.เหล่า สื่อสาร 2 ปี สามารถใช้วุฒิ นรจ.สอบภาค ก ได้หรือไม่

    ตอบลบ
  53. สวัดดีครับ ปัจจุบันผม ยศ จ่าเอก ทหารเรือ เป็นพลทหารสมัครต่อ วุฒิแค่ ม.3ครับ อยากทราบว่า ถ้าผมอยากจะโอนย้าย ไม่ว่าจะเป็น เทศบาล อบต. ผมต้องไปเรียนให้จบอะไร ที่ไหนอย่างไรครับ สมมุติไปเรียน กศน จบ ม6 แล้วต้องเรียนอะไรเพิ่มเติมครับ สถานที่ที่จะไปเรียนต้องเรียนทุกวันไหมครับ หรือมีที่ที่เรียน เสาร์อาทิตย์ได้ครับ ท่านใดที่มีข้อมูลผมรบกวนหน่อยนะครับ

    ตอบลบ
  54. ขออนุญาตสอบถามด้วยนะค่ะ อยากให้แฟนย้ายมา อบต. เค้า ยศจ่าสิอตรี วุฒิม.6 และ วุฒิ PN 1ปี จาก วิทยาลัยพยาบาลทหารบก เป็นนายสิบพยาบาล จะมีตำแหน่งไหนรองรับไหมค่ะ

    ตอบลบ
  55. ขออนุญาตสอบถามด้วยนะค่ะ อยากให้แฟนย้ายมา อบต. เค้า ยศจ่าสิอตรี วุฒิม.6 และ วุฒิ PN 1ปี จาก วิทยาลัยพยาบาลทหารบก เป็นนายสิบพยาบาล จะมีตำแหน่งไหนรองรับไหมค่ะ

    ตอบลบ
  56. คุณสุทินไปเรียนต่อ ปวส ช่าง..โอนมาป้องกันหรืออบรมคอมฯมาธุรการครับ

    ตอบลบ
  57. มีวุฒิ ป.ตรี แต่ไม่ได้ขออนุมัติศึกษาต่อ ถ้าจะโอนย้ายไป อบต. จำเป็นต้องดูหลักฐานการขออนุมัติศึกษาต่อหรือไม่

    ตอบลบ
  58. ขออนุญาตครับพี่ ส.อ.กฤษฎา ไชยโย ย้ายมาเทศบาลตำบลเมื่อ 1 ต.ค.58 แต่คำสั่งเลื่อนชั้นยศเป็น จ.ส.ต. ของผมลงวันที่ 7 ต.ค.58 พร้อมคำสั่งปรับ ป. ครับ แบบนี้ผมสามารถนำเอกสารเลื่อนชั้นยศของผมมาแก้ไขกับทาง ท้องถิ่นได้ไหมครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  59. ขออนุญาติสอบถามหน่อยครับ ผมจบ ปวช ช่างไฟฟ้า ยศ พ.อ.ต ทหารอากาศ จะย้ายไปได้ไหมครับ ถ้าย้ายไป จะไป ตำแหน่งอะไรหรอครับ ถ้าย้ายไปแล้วจบ ป.ตรี ทีหลัง กับจบ ป.ตรีไปก่อน อันไหนดีกว่าครับ รบกวนด้วยครับ กลุ้มใจมากเลยครับ

    ตอบลบ
  60. ถ้าคำสั่งมีผลย้อนหลังก่อนโอนย้ายมา ก็สามารถนำมาแก้ไขคำสั่งรับโอนให้เป็นปัจจุบันได้ครับ

    ตอบลบ
  61. ดีคัพพี่ ผม ทอ. ยศ จ่าเอกคับ ประจำอยู่หาดใหญ่ จบ ป.โท รัฐศาสตร์การปกครองคับ จะโอนย้ายไปเทศบาลไม่ทราบว่า จะไปลงตำแหน่งอะไรได้บ้างคับ

    ตอบลบ
  62. สวัสดีครับ !!! ผมขออนุญาตสอบถาม ดังนี้
    1. ตามที่ผมได้อ่านมานี่หมายถึงเราต้องไปติดต่อปลายทาง(อปท.)เพื่อเดินเรื่องสอบถามว่ามีตำแหน่งที่สามารถรับโอนย้ายเราได้ไหม แล้วจึงมาทำเรื่องที่หน่วยเพื่อขออนุญาตต้นสังกัดไปติดต่อเพื่อขอย้าย ถ้าหน่วยไม่ขัดข้องก็ให้ปลายทาง(อปท.)ทำเรื่องขอตัวมา ใช่หรือไม่
    2. ตอนนี้ผม ยศ ส.อ. ตำแหน่ง เสมียนการเงิน เงินเดือน 15,000+ จบการศึกษาสูงสุด ป.ตรี การจัดการ สามารถโอนย้ายไปเป็นระดับ 3 ได้ ใช่หรือไม่ แล้วมีตำแหน่งไหนบ้างที่สามารถ ย้ายได้บ้าง
    3. กรณีถ้าต้นสังกัดมีเหตุขัดข้อง(อ้างว่ากำลังพลขาด) เราจะสามารถดำเนินการอย่างไรต่อได้หรือไม่(ไม่นับรวมกับการลาออกนะครับ ^_^) หรือ ต้องทำใจ

    ปล.ขอขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ ^_^

    ตอบลบ
  63. เสมียนสัสดี ย้ายได้ไหมครับต้องมีอายุราชการกี่ปีถึงจะโอนย้ายได้ครับ

    ตอบลบ
  64. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  65. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  66. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  67. ขออนุญาติถามครับ ผมขอคำปรึกษาหน่อยครับ
    ผมบรรจุเข้ารับราชการทหาร ปี 58 วุฒิ ม.6 ตำแหน่ง พนักงานวิทยุ ปัจจุบัน เป็น ฝกร. ตอนนี้ครองยศ สิบตรี อยู่ ครับ วุฒิการศึกษาสูกสุด ป.ตรี สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ อยากโอนย้ายไป อบต.หรือเทศบาล สามารถไปลงตำแน่งไหนได้มั่งครับ ผมขอคำแนะนำหน่อยครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมขอชื่อเฟสหรือไอดีไลน์หน่อยได้ไหมครับลักษณะทางที่ผมจะไปคล้ายๆกับของพี่เลยอยากสอบถามหน่อยครับ

      ลบ
  68. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  69. พี่ครับมีเฟส ไอดีไลน์ หรือช่องทางที่จะสะดวกติดต่อไหมครับผมอยากขอคำปรึกษาหน่อยครับ

    ตอบลบ
  70. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  71. ***ขออนุญาตสอบถาม พี่ๆในกลุ่ม ครับ //หรือข้าราชการที่มีความรู้เรื่องการโอนย้าย จากทหาร-อปท.

    กระผม รับราชการทหาร ยศ.สิบโท ตำแหน่ง พลขับฯ มีวุฒิฯ ปวส.ช่างยนต์ จะสามารถโอนย้ายไป เจ้าพนักงานเทศกิจ ปฏิบัติงาน ที่เทศบาลฯได้หรือไม่ ครับ

    ***หรือ ไปได้เฉพาะเจ้าพนักงานป้องฯ อย่างเดียว

    ขอคำชี้แนะด้วยครับ

    ตอบลบ
  72. ผมเป็นข้าราชการทหาร ยศร้อยตรี อายุ 39 ปี ยังโอนย้ายได้อีกไหม ครับ
    จบ ป.ตรี วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, เทคโนโลยีการพิมพ์ หากต้องการย้ายมีตำแหน่งให้ลงไหม ครับ

    ตอบลบ
  73. ผมรับราชการทหารมา1ปีอยากโอนย้ายทำอย่างไรครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สอบถาม อบต.ว่ามีตำแหน่งที่เราสามารถไปได้ไหมครับ เรามีให้ขอ ผบ.หน่วยว่าอนุมัติหรือไม่

      ลบ
  74. ผมมาจากกองหนุน ต้องรับราชการกี่ปี ถึงโอนย้ายไป อปท ได้ครับพี่ๆ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่จำกัดครับ ขึ้นอยู่กับว่าต้นสังกัดปล่อยตัวหรือเปล่า

      ลบ
  75. พี่คะ หนูย้ายมาท้องถิ่น อยากย้ายกลับ ทบ. กลับได้ไหมคะ ต้องทำอย่างไรบ้างคะ

    ตอบลบ
  76. สวัสดีครับ ผมรับราชการทหารยศ ส.อ. ตำแหน่ง เสมียนกำลังพล จบการศึกษา ปวช.ช่างกลโรงงาน , อนุปริญญา พัฒนาชุมชน, ปริญญาตรี ศึกษาศาตร์ มีความประสงค์จะโอนย้านไป เทศบาล ได้หรือไหมครับ ถ้าโอนได้ ตำแหน่งอะไรบ้างครับ แล้วขั้นตอนต้องทำอย่างไรครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ อยากกลับไปอยู่ใกล้ๆบ้านครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สอบถาม เทศบาลดูครับว่ามีตำแหน่งที่สามารถไปได้ไหม เอาคุณวุฒิไปตรวจสอบ
      แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่า เทศบาลเราคุยกับเขาได้ไหมครับ
      ส่วนผมเองก็ไปติดต่อหลายที่มากเผื่อจะมีตำแหน่ง
      อ้างว่า ใช้เงินเกิน ตำแหน่งเต็มอะไรทำนองนี้ครับ

      ถ้าเทศบาลมีตำแหน่งที่เราสามารถไปได้
      ให้เราไปคุยกับ ผบ.หน่วยว่าจะปล่อยเราไปไหม ถ้ายอมปล่อยก็ให้ เทศบาลทำเรื่องมาหน่วย ขั้นตอนต่อไปค่อยว่ากัน ขอให้ได้นะครับ

      ลบ
  77. สวัสดีครับพี่ๆผมกำเนิดกองหนุนตำแหน่งเสมียนพิมพ์ดิดขออนุญาตสอบถามครับ
    จำเป็นไหมที่จะต้องรับราชการให้ครบ3ปีถึงจะย้ายกลับภูมิลำเนา( อ.บ.ต. ) ได้ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จำเป็นครับ เพราะมีสัญญาทำไว้ 3 ปีหัามย้ายลาออก

      ลบ
  78. สวัสดีครับ ขออนุญาตสอบถามครับ
    ผมกำเนิดจากกองหนุนเหล่าทหารปืนใหญ่ ตำแหน่ง รอง ผบ.หมู่กระสุน ปัจจุบัน ยศ สิบตรี วุฒิการศึกษา ป.ตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาการจัดการกีฬา อยากย้ายไปหน่วยงาน เทศบาล อบต. อบจ. พอมีแนวทางไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ชอบแบบไหน สายบู้หรือนั่งโต๊ะ
      ถ้าชอบนั่งโต๊ะก็ธุระการ
      ชอบบู้กะป้องกัน

      ลบ
  79. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  80. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  81. ผมเป็นช่างเขียนแบบทหารเรือ แต่จะโอนย้ายไปเป็นช่างเขียนแบบ รึ โยธาท้องถิ่น แต่ติดปัญหาเรื่องเงินกู้สหกรณ์ มีใครแนะนำว่าจะทำยังไงได้บางไหมครับ 0987959367

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ติดเยอะไหมครับ เคสผมกู้ tmb มาปิดครับสหกรณ์สหกรณ์ครับ แล้วลาออกจาก กบข. เอามาชดเชย tmb ครับ..

      ลบ
    2. ขออนุญาตติดต่อทางเมล์ หรือไลน์ ส่วนตัวได้ไหมครับพี่

      ลบ
  82. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  83. สวัสดีครับ มีเรื่องรบกวนสอบถามครับ
    ผมรับราชการทหารชั้นประทวน แต่ครบสัญญาแล้ว ผมสามารถโอนย้ายไป อ.บ.ต. ที่บ้าน หรือเทศบาลใกล้บ้านได้ไหมครับ สาเหตุที่ต้องการโอนย้ายเพราะไปดูแลแม่ที่เกิดอุบัติเหตุแล้วพิการครับ วุฒิการศึกษาสูงสุดของผม ป.ตรี สาขารัฐประศาสนศาสตร์ครับ ปัจจุบันผมไม่มีหนี้สินกับทางราชการครับ ถ้าสามารถย้ายได้ผมต้องดำเนินการอย่างไรบ้างครับ ขอบพระคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอนนี้ ทุกที่ส่วนมาก ใช้บันชีกรม รึเปล่าครับ ต้องรอ ไหนๆก็ไหนฝากถามในกลุ่มนี่เลยครับ ว่า บันชีกรมขึ้นแบบนี้จะโอนย้ายยั้งไง

      ลบ
    2. ตำแหน่งที่ ป.ตรี รป.บ. สามารถมาได้ คือ จพง.ธุรการ จพง.เทศกิจ จพง.พัฒนาชุมชน ครับ
      หาตำแหน่งว่างตาม อปท.ใกล้บ้าน แล้วไปติดต่อเลยครับ

      ลบ
  84. มันจะมีบาง เทศบาลหรืออบต.ที่ยังรับโอนย้ายยุ เช่นแถวบ้านผม ป้องกัน ว่าง 2 ตำแหน่ง อำเภอเมืองกับอำเภอที่ผมอยู่

    ตอบลบ
  85. สวัสดีครับ ขอสอบถามหน่อยครับ
    ข้าราชการทหารชั้นประทวน จะย้ายไป อบจ.อบต.เทศบาล ได้ไหมครับ แล้วต้องมีอายุราชการทางทหารกี่ปีถึงจะสามารถย้ายได้ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีคุณวุฒิตั้งแต่ ปวส.ก็สามารถหาตำแหน่งว่างที่ตรงกับวุฒิโอนย้ายมาได้ครับ

      ลบ
  86. ต้องรับราชการ ครบ 3 ปีก่อนหรือเปล่าครับถึงจะโอนย้ายได้ ผม กำเนิด กองหนุน ศม ตอนนี้รับราชการมา2ปี2เดือนแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องดูที่สัญญาตั้งแต่แรกบรรจุครับ ส่วนมากแล้วกองหนุนน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1 - 2 ปีครับ

      ลบ
  87. ขออนุญาตสอบถามหน่อยครับการที่จะย้ายไปท้องถิ่นหรือ อบต.แต่ผมเป็นหนี้ อทบ.ของ ทบ.กู้มาเพื่อสร้างบ้าน 1 ล้าน 5 แสนบาท แต่ผมอยากย้ายไป อบต.เราจะสามารถย้ายไปได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นหนี้เกี่ยวกับ ทบ.ทุกกรณี ไม่สามารถโอนย้ายมาได้ครับ เพราะ ทบ.ไม่ปล่อยตัว

      ลบ
  88. ต่อให้อะไรก็ช่างแต่ถ้ามีวุฒิแค่ ม.6 ก็ต้องไปเรียนต่อให้จบปริญญาก่อนหรอคะ

    ตอบลบ
  89. สวัสดีครับ ผมขออนุญาตสอบถามหน่อยครับผมจบนักเรียนผู้ช่วยพยาบาลทหารบกมาผมอยากจะย้ายไปหน่วยงาน อปท. ผมสามารถย้ายไปทำงานสายไหนได้บ้างครับ ผมจบ ป.ตรี สาธารณสุขศาสตร์ มาก่อนแล้วครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดูจากคุณวุฒิแล้ว ตำแหน่งที่สามารถโอนไปได้ ดังนี้
      1. จพง.สาธารณสุข
      2. จพง.สุขาภิบาล
      3. จพง.เทศกิจ
      4. จพง.พัฒนาชุมชน
      ถ้าเรียนคอมมา 6 นก.หรือผ่านการอบรมมาไม่น้อยกว่า 12 ชม. โดยมีใบรับรอง ก็สามารถ จพง.ธุรการ ได้อีก 1 ตำแหน่งครับ

      ลบ
  90. สวัสดีคับ.ผม.อยู่ ทอ.มา20ปีอยากย้าย ไป อบตหรือเทศบาล แต่ผมมีหนี้สินในระบบอยู่ผมต้องทำไงคับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้ย้ายหรือยังคะ ขอเบอร์ติดต่อได้ไหมคะ

      ลบ
  91. สวัสดีครับ อยากจะสอบถาม ผมเป็น ส.อ. ของหน่วยงาน สัสดี อยากจะย้ายไปท้องถิ่น (อบต.) จะจบ ป.ตรี พ.ย.64 นี้ รัฐศาสตร์ ไปตำแหน่งไหนได้ครับ โอนย้ายทำได้เเต่เดือน. ต.ค. หรอครับ. ขอไลน์ ติดต่อสอบถามหน่อยครับ

    ตอบลบ
  92. สวัสดีคะ ขอสอบถาม
    ปัจจุบัน ยศ ส.อ. เป็นเสมียนการเงิน ใช้วุฒิ ม.6 บรรจุเป็นข้าราชทหาร แต่มีวุฒิ ป.ตรี บัญชี สามารถย้ายไปเทศบาลตำแหน่งไหนได้บ้างคะ

    ตอบลบ
  93. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2564 เวลา 22:01

    สวัสดีครับ ผม nco11/50
    -ได้ข่าวว่า ทาง กพ.ทบ. งดการอนุมัติการโอนย้ายไปกระทรวงอื่นใช่มั่ยครับ (ใช่/ไม่)
    - อีกข่าวว่าจะอนุมัติหลัง ม.ค.65 (ใช่/ไม่)
    - จำกัดอายุมั่ยครับที่จะโอนย้าย (อายุเท่าไร )

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่ครับ ช่วงนี้ระงับขการโอนย้ายไปต่างกระทรวงถึง 31 ธ.ค.64
      ไม่จำกัดอายุครับ

      ลบ
    2. ขอช่องทางติดต่อได้มั้ยครับ

      ลบ
    3. ได้ครับ ทิ้ง id line เดี๋ยวพี่แอดไป

      ลบ
  94. สวัสดีครับพี่ smart NCO.9/48 ขออนุญาตสอบถามครับ ผมจบ ป.ตรี รัฐศาสตร์ สามารถลงตำแหน่งไหนได้บ้างครับ และสามารลงป้องกันได้ไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นอกจาก ป.ตรีแล้ว มี ปวส.มั้ยครับ
      ถ้าไม่มี ตำแหน่งที่จะมาได้ เช่น จพง.พัฒนาชุมชน จพง.เทศกิจ
      และถ้าได้เรียนคอมฯ ไม่น้อยกว่า 6 นก. หรือผ่านการอบรมคอมมาไม่น้อยกว่า 12 ชม. สามารถมาตำแหน่ง จพง.ธุรการได้ครับ

      ลบ
  95. ทำเรื่องใช้เวลาประมานกี่เดือนครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. รบกวนสอบถามอีกเรื่องครับ ปี 65 นี้สามารถโอนย้ายได้ไหมครับ

      ลบ
  96. ผมขอสอบถามหน่อยครับพี่ ผม อยู่ ทอ. แต่อยากย้ายกลับบ้าน ลง อบต. แต่ผมเข้าไปสอบถาม ผบช.ตามลำดับชั้นแล้ว ผบช.ว่าให้ไปถามลำดับขั้นตอน หรือมีระเบียบอะไรขั้นตอนอย่างไรบ้าง ผมต้องทำยังไงครับ ผมรับราชการมา 3 ปีแล้ว แล้วในการโอนย้ายนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุงานใช่ไหมครับ แล้วถ้าสามารถทำเรื่องย้ายได้ควรทำเรื่องย้ายช่วงไหนครับ

    ตอบลบ
  97. ขออนุญาตครับพี่ ผมขอเฟสบุ๊คหรือไลน์ได้ไหมครับ ผมอยากทราบรายละเอียดครับ ตอนนี้ผมรับราชการมาจากกองหนุน ยศ ส.ท. อยากโอนย้ายกลับบ้าน เทศบาล หรือ อบต. แต่ผมมีวุฒิ ม.6 จะย้ายได้ไหมครับ หรือถ้าเรียนต่อ ปวส. สาขาไหนดีครับพี่ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

      ลบ
  98. ขอสอบถามเรื่องการโอนย้ายหน่อยครับ รบกวนพี่แอดไลน์ผมมาหน่อยครับ id sirisak.n14

    ตอบลบ
  99. สวัสดีครับพี่ ผมยศ จ.อ.ทหารเรือ อยากย้ายไปทำงานอยู่ที่ท้องถิ่น อบต.หรือ เทศบาล ครับ มีวุฒิการศึกษา ป.ตรี นิติศาสตร์ ปวส.เวชกิจฉุกเฉิน (มีใบรับรองแล้ว) สามารถโอนย้ายไปตำแหน่งไหนได้บ้างครับ แล้วขั้นตอนยังไงบ้างครับ ขอบคุณครับพี่

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไปตำแหน่ง จพง.สาธารณสุข, จพง.พัฒนาชุมชน, จพง.เทศกิจ และถ้ามีเรียนคอมไม่น้อยกว่า 6 นก. ไป จพง.ธุรการ ได้อีก 1 ตำแหน่งครับ

      ลบ
  100. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  101. สวัสดีครับพี่ ผมเป็นรุ่นน้อง NCO 13/51 ตอนนี้ จบ ป.ตรี วิทยาการคอมฯ สามารถปรับย้ายไป อบต หรือ อบจ ตำแหน่งไหนได้บ้างครับ

    ตอบลบ
  102. สวัสดีครับ...ขอคำแนะนำหน่อยครับ
    ผมเป็นทหารบก อยากจะโอนย้ายไปเทศบาล มีคุณวุฒิ ม.6 กับ ป.ตรี สาขารัฐประศาสนศาสตร์ สามารถโอนย้ายไปได้ไหมครับแล้วย้ายไปลงตำแหน่งไหนได้บ้างครับ

    ตอบลบ